ขั้นตอนการทำ


ขั้นตอนการทำ


1.ละลายกลีเซอรีนในหม้อเล็ก ตัดชิ้นส่วนของกลีเซอรีนให้มากเท่าปริมาณที่จะใส่ลงไปในแม่พิมพ์ที่ซื้อมาให้พอ แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อให้ละลายได้ง่ายขึ้น แล้วใส่กลีเซอรีนชิ้นเล็กๆ ลงไปในหม้อสองชั้น เติมน้ำลงไปในหม้อกลางแล้วอุ่นด้วยไฟกลางจนกว่ากลีเซอรีนจะละลายทั้งหมด
2.เตรียมแม่พิมพ์สบู่.ใช้ขวดสเปรย์ที่จุแอลกอฮอล์ล้างแผลฉีดในแม่พิมพ์เบาๆ ให้ปกคลุมส่วนที่จะเทกลีเซอรีนลงไป แอลกอฮอล์จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดฟองอากาศที่จะเกิดในสบู่ในขณะที่มันกำลังเย็นและแห้ง ถ้าคุณไม่ใช้แอลกอฮอล์ ก็จะได้สบู่ที่มีฟองอากาศเป็นชั้นๆ
3.รินสบู่ลงไป. ยกหม้อชั้นที่สองขึ้นมาและค่อยๆ เทสบู่ลงในแม่พิมพ์ โดยเทให้ถึงขอบแม่พิมพ์ไปเลย ระวังอย่าเทเร็วเกินไป ไม่เช่นนั้นสบู่อาจออกมารูปร่างแปลกๆ ถ้ามันเป็นเรื่องยุ่งยากที่จะเทสบู่ออกมาจากหม้อสองชั้น ให้เทลงในกรวยเพื่อกรอกลงในขวดหรือเหยือกที่มีพวยยื่นออกมา แล้วค่อยเทจากขวดลงไปในแม่พิมพ์สบู่อีกที โดยต้องทำอย่างรวดเร็วเลยนะ ถึงแม้ว่าสบู่จะยังไม่เย็นตัวเกินไปก่อนที่จะเทลงแม่พิมพ์ก็เถอะ ถ้าจำเป็นก็อยากให้อุ่นสบู่อีกครั้งก่อนที่จะรินลงแม่พิมพ์ กลับไปอุ่นในหม้อสองชั้นหรือวางในไมโครเวฟอีกเล็กน้อยเพื่อทำให้รินสบู่ลงมาได้ง่ายขึ้น
4.ฉีดแอลกอฮอล์เพิ่มอีก. ใช้ขวดสเปรย์ฉีดลงสบู่อีกครั้งหลังจากที่เทสบู่ลงไปในแม่พิมพ์ ในขณะที่สบู่ยังอยู่ในสถานะของเหลวอยู่ วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดฟองอากาศในสบู่ด้านเรียบเช่นกัน
5.ปล่อยให้สบู่เย็นตัวลง และแกะมันออกมา. ทิ้งให้สบู่เย็นตัวในแม่พิมพ์ประมาณหนึ่งถึงสองชั่วโมง จนกว่าจะแข็งตัวทั้งหมด แล้วแกะออกมาจากพิมพ์ด้วยการกลับด้านแม่พิมพ์ เพื่อให้ได้สบู่จากกลีเซอรีนของคุณเอง ตบแม่พิมพ์ด้านหลังเบาๆ ถ้าสบู่ไม่ยอมหลุดออกมา เก็บสบู่ไว้ในภาชนะที่ลมเข้าไม่ได้จนกว่าจะพร้อมใช้มัน

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูล

ประโยชน์ของกากกาแฟ